Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Biện pháp phòng chống ung thư đại trực tràng

Ung thư đại - trực tràng là một trong những loại ung rất thư thường gặp, dễ dẫn đến tử vong, chính vì thế phòng chống ung thư đại trực tràng càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Cùng theo dõi các biện pháp phòng chống ung thư đại trực tràng ngay sau đây.

bien phap phong ngua ung thu dai truc trang



Có nhiều yếu tố nguy cơ mà mọi người có thể phòng tránh được như:

- Các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu) được xem là có liên quan mật thiết đến ung thư đại - trực tràng. Nếu ăn  khoảng 160g/ngày hoặc chế độ ăn với thịt đỏ quá 5 lần/tuần sẽ có nguy cơ cao gấp 3 lần. Dưới các hình thức chiên, nướng, thịt xông khói, dăm bông, xúc xích, chất đạm sẽ càng làm tăng yếu tố sinh ung, còn mỡ sẽ bị chuyển hóa bởi các vi khuẩn trong lòng ruột, nó làm tăng sản các tế bào biểu mô bất thường và dễ phát triển thành ung thư. Để phòng chống ung thư đại trực tràng bạn nên hạn chế các loại thịt này.

- Ăn nhiều các loại thịt, mỡ, đạm, ít chất xơ cũng dễ dẫn đến béo phì và có nguy cơ cao gây ung thư đại - trực tràng. Các thức ăn có chứa nhiều chất xơ (rau xanh, trái cây) sẽ giúp làm giảm nguy cơ này vì các chất xơ giúp gia tăng tiêu thụ acid folic, gia tăng kết hợp chất xơ với các yếu tố sinh ra ung thư dẫn đến việc loại khỏi lòng ruột sớm vì giảm được thời gian ứ đọng phân. Ngoài ra, các chất xơ làm giảm pH trong lòng đại tràng và giúp tăng sản xuất các acid béo chuỗi ngắn và yếu tố vi lượng chống hiện tượng oxy hóa.

bien phap phong ngua ung thu dai truc trang 2

- Các loại nước uống này chứa cồn và làm gia tăng nguy cơ ung thư đại - trực tràng nếu sử dụng trên 15 g mỗi ngày.
- Thuốc lá cũng được biết đến như là những “sát thủ” của các bệnh lý tim mạch hay ung thư phổi. Gần đây nó đã được công nhận là những yếu tố nguy cơ rất quan trọng gây ung thư đại - trực tràng cho cả hai giới, nhất là khi có sự kết hợp với rượu bia.
- Béo phì cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại - trực tràng cho cả nam giới cũng như nữ giới, nhưng rõ nét nhất vẫn là ở nam giới. Ở nam giới có chỉ số BMI cao sẽ có nguy cơ gấp 2 lần, trong khi ở phụ nữ béo phì thì nguy cơ này cao hơn khoảng 1,5 lần.

bien phap phong ngua ung thu dai truc trang 3

Hoạt động thể lực, vận động hay luyện tập thể dục sẽ là cách phòng chống ung thư đại trực tràng tốt nhất, trên cơ sở ngăn ngừa nguy cơ béo phì và cũng có tác dụng làm giảm thời gian ứ đọng trong lòng đại tràng.
- Tuy nhiên cũng có các yếu tố không thể kiểm soát được như tuổi tác. Hơn một nửa bệnh ung thư xảy ra ở những người đã lớn tuổi. Hiện nay, tuổi thọ ngày càng tăng, do vậy chúng ta sẽ luôn luôn phải đối mặt với những yếu tố nguy cơ ung thư đại - trực tràng.
Nguồn: Thuốc Fucoidan Nhật Bản
Có thể bạn quan tâm:
Thuốc chữa bệnh ung thư

Thuốc chữa ung thư giai đoạn cuối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét